2 Khó khăn du học Mỹ nào cũng gặp phải và cách đối phó

Cuộc sống sinh viên du học Mỹ cũng không khó mà cũng không hề đơn giản. Ở đâu cũng thế cũng có lúc này lúc kia. Chỉ là khi bắt đầu sang nước Mỹ vì là văn hóa bên nước họ khác với nơi mình đang sinh sống nên bạn sẽ mất một thời gian đầu để làm quen với nó. Đừng vì những khó khăn này làm cản trở tương lai của mình nhé


 Dưới đây là 2 khó khăn mà tân du học Mỹ nào cũng phải trải qua

1.  Khó khăn về sự bất đồng ngôn ngữ.

>>> Khó khăn gặp phải:
Dù đã khổ luyện, trau dồi kiến thức đỉnh và học ngày đêm với một thời gian dài tại đất nước Việt Nam quê hương của mình. Từng trải qua không biết bao nhiêu kỳ thi tiếng anh tại các trung tâm luyện thi ngôn ngữ và cầm trên tay các chứng chỉ Ielts,Toeic đạt tiêu chuẩn để có thể đi được ¼ quãng đường .
Tuy nhiên, vì là người bản địa có gốc và ngôn ngữ Việt nên khi hòa nhập vào một quốc gia đa sắc tộc và hầu như ngôn ngữ khi phát âm của họ rất nhanh và đặc biệt có những âm người Mỹ họ nói lướt và bỏ nên nếu bạn nghe không kỹ thì rất khó để hiểu họ đang muốn nói gì với mình.

Chính vì vậy mà việc bạn bỡ ngỡ và cảm thấy mình quá nhỏ bé cùng với trình độ ngoại ngữ mình học chưa đạt được trình độ nghe hiểu. Cảm giác này là cảm giác chung của vô số các sinh viên du học sinh đã từng trải qua với với những cú sốc đến độ phát khóc ngay tại nơi mình đang theo học.

>>> Cách đối phó :
– Tham gia các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa của nhà trường để nâng cao khả năng phản xạ và giao lưu kết bạn thêm với những kiến thức của mình.
– Chủ động trò chuyện làm quen một số người bạn là người Mỹ hoặc nói tiếng anh nghe rất feel để nhờ họ giúp đỡ
– Chủ động hỏi các giáo viên giảng dạy để hỏi họ và nhờ họ giúp thêm những kiểu phát âm hoặc bài học mà bạn không hiểu. Hãy yên tâm điều này không bị từ chối vì các giáo viên, giảng viên rất tâm lý với các du học sinh nước ngoài.

2.  Khó khăn về mặt lối sống – văn hoá tại Mỹ

>>> Khó khăn gặp phải:
Người Mỹ có lối sống khác xa với nếp sống phong tục của người Việt. Người Mỹ rất thích tụ họp và picnic dã ngoại. Tiếp đến là con nít tại nước Mỹ khả năng độc lập rất cao, chính vì vậy bạn sẽ thấy mình như bị bỏ rơi.

Tiếp đến là thực đơn ăn uống của người Mỹ rất phong phú và tự do. Hầu như không biết tới các món như : cơm,thịt kho… các món ăn hay quen thuộc của người Việt mà thay vào đó là bánh kẹp sandwich, hotdog, hamburger….Do bất đồng từ cách sống cho đến ngôn ngữ chưa kể đến giờ giấc cũng khác xa với bên kia trái đất rất nhiều.


>>>  Cách đối phó:

Điều đầu tiên các bạn du học sinh Việt trước khi sang học bên đất nước Mỹ nên cần chuẩn bị và tìm hiểu thật chi tiết các địa điểm, khu vực, tình hình an ninh, lối sống và văn hóa tại nơi đó trước để khi bạn tới nơi bạn sẽ thấy dễ thích nghi hơn rất nhiều.

Rút ngắn lại vấn đề trên thì chúng tôi đã trả lời câu hỏi Cuộc sống du học sinh như thế nào? Và đáp án cuối cùng chính là du học mà bạn một khi đã có được tấm vé thông hành thì không chỉ là bạn học mà ngoài ra còn là cơ hội để bạn mở mang thêm kiến thức, giúp bạn đứng trên đôi chân của mình vững vàng hơn để chúng ta có thể tự lập và đương đầu với những sóng gió sẽ xảy ra trong cuộc sống với mọi tình huống.
Previous
Next Post »
0 Komentar