NHỮNG CÂU HỎI KINH ĐIỂN CHO VIỆC XIN VISA DU HỌC MỸ


Khi bạn đã nộp xong hồ sơ, bạn sẽ thấp thỏm chờ đợi cuộc gọi hoặc mail từ nhân viên Đại sứ quán Mỹ cho cuộc gặp gỡ lịch sử. Và bạn luôn thắc mắc những câu chuyện sẽ diễn ra trong phòng kín đó. Việc du học Mỹ sẽ thành công nếu bạn nắm chắc được những câu hỏi sau.

Bài viết tham khảo thêm:


Xin visa đi du học Mỹ

Vì sao bạn quyết định du học ngành học / môn học này ?
Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi kinh điển đầu tiên của vòng phỏng vấn vì qua câu trả lời của bạn, nhà trường sẽ biết được phần nào mục đích du học Mỹ của bạn là gì .
Bạn không nên trả lời rằng : vì môn học ngành học này có ít ứng viên. Vì tôi không có đủ khả năng ở những môn học, ngành học khác. Vì tôi không thích học ở Việt Nam. Hoặc thậm chí tệ hơn vì bố mẹ, gia đình tôi muốn thế.
Một câu trả lời thông minh nên là : Tôi yêu thích ngành học này. Tôi muốn khám phá những điều thú vị trong ngành học này.

Lý do tại sao trong gần 4000 trường Đại học, Cao đẳng ở Mỹ bạn quyết định vào trường của chúng tôi .
Bạn sẽ bị Delete khi trả lời rằng : đây là trường học có chỉ tiêu tuyển sinh thấp, hay trường gần các hộp đêm, câu lạc bộ… Nên nhớ rằng, bạn sẽ du học Mỹ bằng những suất học bổng do nhà trường cấp nên chắc chắn họ sẽ không muốn bạn say mê vào những trò giải trí hơn là thời gian lên thư viện.
Bạn nghĩ mình có những kỹ năng gì cho việc học
Với câu hỏi này, hội đồng phỏng vấn muốn biết được  sự chuẩn bị cho quá trình đi du học Mỹ của bạn. Và bạn nên trả lời để nêu bật được thế mạnh của mình như :  tôi có kỹ năng lãnh đạo nhóm, lên ý tưởng cho buổi thuyết trình rất ổn…Đương nhiên bạn không nên trả lời rằng : tôi không biết, tôi chưa thử, hay tôi chỉ tập trung cho kết quả học tập

Ngoài ra, bạn còn có thể đối mặt với các câu hỏi phỏng vấn khác như :
Sau khi học xong chương trình du học bạn sẽ làm gì ?
Câu hỏi này hướng đên tương lai và môt câu trả lời khôn ngoan biết đâu bạn sẽ được cấp học bổng tiếp theo ở bậc học cao hơn trong quá trình du học Mỹ. Vậy nên, bạn không nên trả lời : Tôi không biết/ Tôi chưa thật sự nghĩ tới hay tôi sẽ kết hôn….

Vì sao chúng tôi nên chọn bạn
Đây là câu hỏi phỏng vấn mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải trải qua. Hãy cố gắng trả lời thật ngắn gọn. Bạn nên trả lời : đây là cơ hội tốt để tôi phát huy những thế mạnh của mình hoặc tôi có thể cống hiến cho nhà trường những gì mà tôi đã học, tôi sẽ mang màu sắc khác cho ngôi trường mà tôi yêu quý. Mà cũng không nên nói : vì tôi tốt hơn những thí sinh khác..
Như bạn biết đấy, vượt qua được những câu hỏi phỏng vấn khi du học Mỹ là một điều không hề dễ dàng chút nào nhưng nếu bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, cầu toàn trong suy nghĩ thì mọi việc lại rất đơn giản.


Latest
Previous
Next Post »
1 Komentar